Thực trạng
1. Do không xây dựng hệ thống các quy định, quy trình, hướng dẫn làm việc một cách thống nhất và chế tài yêu cầu các kế toán tuân thủ nên các kế toán thường làm theo thói quen, hiểu biết của cá nhân chứ không thực hiện thống nhất theo hệ thống
2. Kế toán ở các DN vừa và nhỏ thường xuyên thay đổi hàng năm nên mỗi lần thay đổi nhân sự là hệ thống số liệu cũng thay đổi theo dẫn đến số liệu rất lộn xộn và không được kiểm soát
3. Do không có hệ thống, kế toán làm theo hiểu biết cá nhân nên số liệu sẽ phụ thuộc vào trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm và tâm của nhân sự kế toán và không được kiểm soát bởi một người có chuyên môn nên số liệu sẽ sai sót cộng dồn nhiều qua các năm nếu nhân sự kế toán không đủ kiến thức, kinh nghiệm và tâm làm việc
Kết nối với chúng tôi